บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
วันพฤหัสบดี ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559
ความรู้ที่ได้รับ :
- ทบทวนและฝึกร้องเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย
- การเล่นผวนคำ หรือ เกมเล่นลิ้นพันกัน
- การเรียนการสอน เรื่อง แนวคิดนักการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
- กิจจกรรมที่ให้ทำ 1. การวาดภาพของที่หนูรัก 1 ชิ้น โดยใช้สีเที่ยน
2. การคัดอักษรหัวกลมตัวเหลี่ยม โดยให้เขียนประวัติของตนเอง
ความรู้ที่ได้รับนำไปประยุกต์ใช้ :
- การฝึกการใช้ภาษาในการเล่นผวนคำ โดยการใช้ลิ้น การใช้สมาธิในการอ่าน
- การเรียนรู้เกี่ยวกับนักการศึกษาผู้ที่คิดค้นพัฒนาการของเด็กปฐมวัย ไม่ว่าเป็นแนวคิดของกลุ่มพฤติกรรมนิยม แนวคิดกลุ่มพัฒนาการสติปัญญา แนวคิดของกลุ่มที่เชื่อว่าภาษาติดตัวมาตั้งแต่เกิด
- การฝึกฝนการเขียนอักษรเพื่อให้เด็กอ่านง่าย ชัดเจน และการฝึกเป็นนิสัยในการเขียนหัวกลม ตัวเหลี่ยม เพื่อที่จะได้นำไปใช้ในการเป็นคุณครูที่ดีในวันต่อไป
การประเมินการเรียนการสอนในครั้งนี้ :
ประเมินตนเอง : การเรียนในครั้งนี้ ตั้งใจศึกษาในการเรียนการสอน พยายามจดจำเนื้อหาที่เรียนเพื่อที่จะได้ไปใช้ในการสอน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนมีการตั้งใจฟัง และให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม และร่วมกิจกรรมที่อาจารย์มอบหมายให้อย่างตั้งใจ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีการสอนเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับนักการแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับพัฒนาการด้านภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อให้นักศึกษามีความเข้าใจ และอาจารย์ใจดี มีการให้เล่นเกมเพื่อผ่อนคลายความเครียดในระหว่างการจดจำเนื้อหาการเรียนการสอน โดยเป็นการฝึกฝนสมาธิในการเล่นเกมผวนคำไปในตัว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น